Cẩm Nang Nội Thất

Ngày đăng Thứ sáu - 22/09/2023 09:33

Thiết kế nội thất văn phòng

Ngày đăng Thứ sáu - 22/09/2023 09:33

LÝ DO CẦN THIET1 KẾ NỘI THẤT VĂN PHÒNG

 

 Bố trí phòng ban, không gian làm việc khoa học:

Mỗi doanh nghiệp đều có các phòng ban và phân khu chức năng khác nhau. Tùy vào tính chất công việc, sơ đồ tổ chức và cả yếu tố phong thủy,…Trong quá trình thiết kế Kiến trúc sư sẽ sắp xếp vị trí các phòng ban, khu vực làm việc để luồn giao thông được hợp lý nhất. Những phòng ban hoặc cá nhân có mối liên hệ trong công việc sẽ được bố trí gần nhau. Ví dụ bàn thư ký phải cạnh phòng Giám đốc.

Tối đa hóa diện tích và không gian sử dụng:

Bố trí tổng thể không gian chức năng theo nhu cầu và từng phòng ban chức năng. Tối ưu diện tích và không gian sử dụng. Tránh xuất hiện các không gian “chết”.

Thể hiện bản sắc thương hiệu của doanh nghiệp:

Văn phòng không chỉ đơn thuần là nơi làm việc. Đây còn là nơi để doanh nghiệp xây dựng thương hiệu trong “mắt” nhân viên, đối tác, khách hàng và công chúng. Thiết kế văn phòng làm việc là cách hiệu quả nhất để nội bộ nhân viên, đối tác và khách hàng cảm nhận sâu sắc bản sắc thương hiệu mà doanh nghiệp muốn thể hiện.

Thúc đẩy tinh thần nhân viên, gia tăng hiệu quả công việc:

Văn phòng làm việc được thiết kế đẹp mắt, không gian thoải mái sẽ thúc đẩy tinh thần làm việc của nhân viên. Sự tươi mới, sáng tạo trong thiết kế văn phòng cũng giúp xua tan cảm giác căng thẳng, mệt mỏi, cải thiện tâm trạng và kích thích tư duy sáng tạo. Đây là yếu tố quan trọng giúp gia tăng hiệu suất công việc và góp phần vào sự phát triển của doanh nghiệp.

Gia tăng uy tín thương hiệu nhà tuyển dụng:

Thương hiệu nhà tuyển dụng càng uy tín doanh nghiệp càng thu hút và giữ chân được nhiều nhân sự có chất lượng. Nếu doanh nghiệp của bạn sở hữu một văn phòng làm việc đáp ứng được kỳ vọng của ứng viên. Thương hiệu nhà tuyển dụng của bạn trên thị trường lao động sẽ được gia tăng đáng kể. Bởi lẽ, bất kỳ một ứng viên tài năng nào cũng đều mong muốn được làm việc tại một văn phòng đẹp, tiện nghi, thiết kế độc đáo.

dich-vu-thiet-ke-noi-that-van-phong-2

THIẾT KẾ THI CÔNG NỘI THẤT VĂN PHỎNG BAO GỔM NHỮNG GÌ

1. Nội thất khu vực tiếp tân, lễ tân.

 

Là nơi tiếp đón và gặp gỡ tất cả các đối tượng ra vào công ty. Với mục đích quản lý, tiếp nhận thông tin, phân loại và thông báo cho các phòng ban liên quan để kịp thời đón tiếp khách hàng, đối tác hoặc ứng viên,…
Bố trí tại khu vực cửa ra vào, thiết kế riêng biệt, nổi bật với nhận diện thương hiệu công ty. Tùy vào quy mô và yêu cầu của CĐT mà khu vực lễ tân sẽ được thiết kế là khu vực làm việc của một hoặc nhiều nhân viên.

2. Khu làm việc của nhân viên và các phòng ban

 

Đây là khu vực chiếm diện tích nhiều nhất của một văn phòng làm việc. Dựa vào mặt bằng công trình, sơ đồ tổ chức, yêu cầu từ CĐT mà KTS sẽ bố trí các phòng ban và vị trí làm việc hợp lý.

3. Phòng họp – nơi tiếp khách, đối tác và diễn ra các hoạt động nội bộ

 

Mỗi công ty nên thiết kế ít nhất 1 phòng họp. Tùy theo quy mô và diện tích mà cách bố trí sẽ được tư vấn thiết kế cụ thể. Ngoài bàn ghế cần bố trí hệ thống máy chiếu hoặc màn hình lớn (LCD, màn hình led). Hệ thống loa, hệ thống kết nối internet nhằm thực hiện các cuộc họp trực tuyến.

4. Phòng làm việc riêng của cấp lãnh đạo, quản lý công ty.

 

Tùy theo mức độ quan trọng mà mỗi doanh nghiệp sẽ bố trí các phòng làm việc riêng cho các cấp lãnh đạo. Trước khi thiết kế, KTS sẽ trao đổi trực tiếp hoặc lấy yêu cầu từ các vị lãnh đạo này. Nhằm đảm bảo một văn phòng thoải mái và đúng ý người sử dụng.

5. Các không gian chức năng hỗ trợ các hoạt động chính của văn phòng:

Một số doanh nghiệp còn chăm lo cho sức khỏe thể chất, tinh thần và từng bữa ăn của nhân viên. Như một phần phúc lợi dành cho nhân viên, các doanh nghiệp này còn bố trí các phòng chức năng như:

  • Căn tin: diễn ra các hoạt động ăn uống, bữa tiệc nhỏ của toàn thể nhân viên.
  • Phòng thư giãn, sáng tạo: bỏ qua cách bố trí bàn ghế văn phòng thay vào đó là những chiếc ghế lười, đệm hơi, ghế sofa thư giãn,…. Được thiết kế độc đáo, mang đến cảm giác thú vị, thoát khỏi bầu khí nặng nề gó bó của văn phòng thông thường. Nơi đây giúp nhân viên xả stress, tận hưởng các giây phút giải trí và nhanh chóng lấy lại năng lượng để tiếp tục công việc.
  • Phòng tập thể dục: cho phép nhân viên vận động, luyện tập thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần.
  • Khu vực in ấn, copy tài liệu; Máy in và photocopy thường được đặt bên trong khu vực làm việc của nhân viên. Dựa trên việc tính toán số lượng nhân sự, tính riêng tư của từng phòng ban mà hệ thống này sẽ được bố trí hợp lý và thuận tiện. Đảm bảo quy trình làm việc được trơn tru.
  • Kho lưu trữ tài liệu, sản phẩm của công ty.
  • Phòng sever quản lý hệ thống mạng dữ liệu của công ty.

 

 

6. Thiết kế hệ thống điện, internet, nước,…

Ngoài các phân khu chức năng kể trên, thiết kế văn phòng còn bao gồm thiết kế hệ thống điện, internet, điện thoại, nước,…

7. Mặt tiền, bảng hiệu công ty.

8. Những hạng mục công việc khác theo yêu cầu của CĐT

NHŨNG YẾU TỐ CẦN CÓ KHI THIẾT KẾ VĂN PHÒNG

Đảm bảo công năng, bố cục không gian hợp lý: các phòng ban sắp xếp hợp lý, thuận tiện lưu thông, trao đổi. Nội thất được bố trí theo đặc điểm nhân trắc học đảm bảo tính công năng.

Lưu ý sử dụng chiếu sáng gián tiếp tránh gây lóa mắt, đèn chiếu sáng loại tuýp màu trắng, downlight hoặc đèn vàng tăng khả năng tập trung.

  • Tính thẩm mỹ – phong cách thiết kế: trao đổi với KTS để lựa chọn phong cách thiết kế thể hiện được cá tính thương hiệu. Chú trọng yếu tố thẩm mỹ trong từng chi tiết thiết kế. Màu sắc hài hòa, phù hợp lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp và tuân thủ màu sắc nhận diện thương hiệu.
  • Tính khả thi: đảm bảo tính khả thi khi thi công thực tế. Phù hợp ngân sách và yêu cầu của doanh nghiệp.
  • Phong thủy: giúp việc kinh doanh được thuận lợi yếu tố phong thủy là không thể bỏ qua khi thiết kế nội thất văn phòng. Phong thủy trong nội thất văn phòng được ứng dụng theo mệnh của chủ doanh nghiệp. Cần lưu ý các yếu tố về màu sắc, vị trí chỗ ngồi, sự lưu thông không khí và năng lượng.
  • Thiên nhiên, thân thiện môi trường: sử dụng nhiều mảng xanh, chan hoà thiên nhiên tạo bầu khí thoáng đãng, điều hòa không khí và mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Mẫu thiết kế nội thất văn phòng làm việc đẹp và phong cách thiết kế đang thịnh hành

Văn phòng truyền thống

Là mô hình văn phòng kiểu truyền thống. Thiết kế đơn giản, phân chia không gian làm việc rõ ràng. Sử dụng các vật dụng nội thất cơ bản, không chú trọng vào tính sáng tạo. Mô hình văn phòng này phù hợp với các cơ quan nhà nước, công ty mang tính chất truyền thống và quy củ như: dược, tài chính, hoặc công ty sản xuất…

Văn phòng không gian mở

Là mô hình văn phòng đang được ưu chuộng nhất hiện nay. Văn phòng hầu như không có vách ngăn. Tất cả mọi người cùng làm việc trong một không gian chung. Vị trí chỗ ngồi linh hoạt, dễ dàng di chuyển và trao đổi. Phù hợp với các công ty hoạt động trong lĩnh vực thiết kế, sáng tạo, marketing, truyền thông quảng cáo,…

Văn phòng sáng tạo, độc đáo

Đề cao tính sáng tạo trong từng không gian đến các vật dụng nội thất và trang trí. Nổi bật với một hoặc nhiều chi tiết thiết kế độc đáo, phá cách. Vượt ra khỏi định nghĩa nội thất văn phòng thuần túy.

Văn phòng không gian nhỏ

Thiết kế dành cho các doanh nghiệp sở hữu văn phòng có diện tích hạn chế. Giúp tối ưu diện tích, đảm bảo công năng nhưng vẫn mang đến một không gian làm việc thoải mái. Hiệu quả trong việc tạo cảm giác rộng rãi hơn diện tích thật của văn phòng.

Văn phòng chia sẻ - Coworking space

Đây là mô hình cho thuê văn phòng phổ biến trong những năm gần đây. Là một dạng văn phòng mở được nhiều cá nhân, doanh nghiệp khác nhau cùng thuê và chia sẻ không gian sử dụng. Các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ văn phòng chia sẻ (co-working space) có thể tham khảo.

Phong cách thiết kế nội thất văn phòng làm việc Hiện đại

Là phong cách nội thất được ứng dụng nhiều nhất trong thiết kế văn phòng. Phong cách thiết kế hiện đại chú trọng vào tính công năng, giúp tối đa hóa không gian. Mang đến sự năng động, linh hoạt trong bố trí nội thất.

Phong cách thiết kế nội thất văn phòng làm việc Công nghiệp (industrial)

Giả lập công xưởng Châu Âu, phong cách công nghiệp (industrial) mang đến một không gian khỏe khắn, “chất” và “ngầu”. Đặc trưng với tường bê tông giả hoặc gạch thô, màu sắc không qua xử lí. Trần thô để lộ các chi tiết đường ống. Các vật dụng bằng kim loại sơn đen xuất hiện phổ biến, được dùng trong thiết kế kệ trang trí, kệ sách, bàn làm việc và khung cửa sổ.

QUY TRÌNH THIẾT KẾ & THI CÔNG NỘI THẤT VĂN PHÒNG

Các hạng mục công việc được tổ chức theo một quy trình làm việc khoa học, minh bạch. Nhằm cung cấp giải pháp thiết kế tốt nhất cho khách hàng trong thời gian ngắn nhất.

Quy trình thiết kế

Bước 1: Tiếp nhận thông tin, tư vấn khảo sát: trao đổi, tiếp nhận yêu cầu của CĐT, khảo sát mặt bằng, tư vấn sơ bộ về ý tưởng, phong cách thiết kế, cách bố trí mặt bằng, phong thủy,…

Bước 2: Bố trí mặt bằng nội thất: Kts thiết kế mặt bằng bố trí nội thất phù hợp yêu cầu CĐT. Xây dựng ý tưởng và chủ đề thiết kế thể hiện được phong cách và đúng theo nhu cầu gia chủ.

Bước 3: Báo giá & ký hợp đồng: thống nhất phương án bố trí mặt bằng, báo giá và tiến hành ký kết hợp đồng thiết kế.

Bước 4: Thiết kế phối cảnh 3D: dựa vào ý tưởng và chủ đề thiết kế nội thất đã thống nhất cùng CĐT, KTS tiến hành thiết kế các không gian nội thất theo mặt bằng phân khu chức năng. Chỉnh sửa phương án theo yêu cầu khách hàng cho đến khi thống nhất phối cảnh 3D.

Bước 5: Khai triển nội thất: Thực hiện bản vẽ triển khai các ý tưởng 3D nội thất thành các bản vẽ kỹ thuật thi công.

Bước 6: Bàn giao hồ sơ, thanh toán và giám sát tác giả (nếu có): bàn giao đầy đủ bộ hồ sơ thiết kế 2D, 3D. Thực hiện giám sát tác giả nhằm đảm bảo công trình thi công đúng ý tưởng thiết kế.

Quy trình thi công

Bước 1: Báo giá thi công: Bốc tách khối lượng từ thiết kế, báo giá thi công chi tiết theo từng hạng mục của toàn bộ công trình.

Bước 2: Ký hợp đồng thi công: hai bên thống nhất các điều khoản và tiến hành ký kết hợp đồng.

Bước 3. Sản xuất và thi công lắp đặt nội thất: các sản phẩm nội thất được sản xuất trực tiếp tại xưởng nội thất của MRA và thi công hoàn thiện tại công trình.

Bước 4. Nghiệm thu và bàn giao công trình: nghiệm thu theo khối lượng thực tế tại công trình, bàn giao và thanh lý hợp đồng.

Bước 5: Bảo hành 1 – 2 năm.

Làm sao để tối ưu chi phí thiết kế nội thất văn phòng?

Xây dựng ngân sách cụ thể: CĐT cần lên kế hoạch cụ thể và xây dựng ngân sách cho công trình. Ngân sách càng chi tiết, càng giúp CĐT chủ động và chọn được giải pháp thiết kế phù hợp với điều kiện tài chính của doanh nghiệp.

Chia sẻ ngân sách cùng đơn vị thiết kế: cởi mở chia sẻ ngân sách cho đơn vị thiết kế để được tư vấn các giải pháp thiết kế phù hợp và tối ưu. Tránh trường hợp vượt quá ngân sách khi đã hoàn tất thiết kế. Mất thời gian chỉnh sửa và ảnh hưởng đến tiến độ công trình.

Nên thuê thiết kế chuyên nghiệp thay vì tự làm: trải nghiệm dịch vụ chuyên nghiệp. Được cung cấp giải pháp thiết kế chất lượng. Sở hữu không gian văn phòng chuyên nghiệp, thẩm mỹ và tối ưu.

Chọn dịch vụ thiết kế và thi công nội thất trọn gói: dịch vụ trọn gói mang đến cho doanh nghiệp giải pháp hoàn hảo. Tiết kiệm chi phí các khâu trung gian. Nhận được chương trình ưu đãi chi phí thiết kế hấp dẫn.

Thế mạnh và cam kết của MRA

  • Uy tín thương hiệu: Là thương hiệu có hơn 8 năm kinh nghiệm trong ngành thiết kế và thi công nội thất trọn gói. Chúng tôi cung cấp các giải pháp thiết kế đa dạng, dễ dàng xử lý các vấn đề thi công thực tế tại công trình. Nhận được sự bảo chứng của khách hàng từ nhiều công trình đã đưa vào sử dụng trong nhiều năm qua.
  • Thấu hiểu khách hàng: đối với một đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế chuyên nghiệp, chúng tôi tin rằng việc thấu hiểu khách hàng là tiền đề quan trọng. Từ đó MRA tư vấn, đề xuất những phương án thiết kế và thi công phù hợp nhất cho căn hộ của bạn. Đảm bảo cân bằng công năng và thẩm mỹ, thể hiện được cá tính của CĐT, tiết kiệm thời gian và tối ưu chi phí.
  • KTS chuyên nghiệp, sáng tạo: Tập hợp đội ngũ KTS chuyên nghiệp, có nhiều kinh nghiệm trong nghề, luôn chủ động tư vấn những giải pháp sáng tạo cho khách hàng.
  • Thiết kế độc đáo, đa dạng: các giải pháp thiết kế được sáng tạo mới dựa trên các yêu cầu, sở thích và cá tính của gia chủ. Một không gian “chính chủ” cân bằng giữa thẩm mỹ và công năng.
  • Xưởng nội thất trực tiếp sản xuất: cung cấp trực tiếp các sản phẩm nội thất Giá Gốc Tận Xưởng không qua trung gian. Giúp gia chủ kiểm soát tốt chi phí, chất lượng. Quy trình làm việc khoa học, cam kết giao hàng đúng tiến độ. Các sản phẩm nội thất có mẫu mã đa dạng, kiểu dáng sáng tạo và bền đẹp cùng thời gian.
  • Chất lượng tốt giá còn tốt hơn: “trăm năm trong cõi người ta, tiền nào của nấy là lẽ dĩ nhiên”. Nhưng đối với MRA, chúng tôi cung cấp sản phẩm và dịch vụ với chất lượng tốt nhất nhưng mức giá còn tốt hơn (khoản chi phí thấp nhất bạn phải chi trả với mức chất lượng tương ứng).
  • Cam kết 100% Gỗ An Cường: sử dụng nguyên liệu có nguồn gốc rõ ràng, phụ kiện chính hãng. Mang đến trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng sản phẩm.
  • Báo giá minh bạch: các hạng mục thi công được báo chi tiết, minh bạch theo bản vẽ thiết kế.
  • Thi công trách nhiệm và tận tâm: đội ngũ thợ lành nghề, tận tâm, quy trình thi công nhanh chóng.

 

Tác giả: Thanh Quang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Giúp MRA hiểu nhu cầu của bạn

Giúp MRA hiểu nhu cầu của bạn
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Vui lòng đợi trong giây lát