Cẩm Nang Nội Thất

Ngày đăng Thứ sáu - 04/08/2023 01:33

Thiết kế nội thất

Ngày đăng Thứ sáu - 04/08/2023 01:33

Thiết kế nội thất là hạng mục không thể bỏ qua khi xây dựng nhà ở. Để có một không gian sống lý tưởng, có tính thẩm mỹ cao lại tiện lợi trong sinh hoạt hàng ngày thì dịch vụ thiết kế nội thất đóng vai trò quan trọng. Vậy làm thế nào để hiểu hơn về thiết kế nội thất? MRA gửi đến bạn toàn bộ các thông tin cần thiết về mẫu thiết kế nội thất đẹp, quy trình và bảng giá dịch vụ thiết kế nội thất kèm theo các lưu ý khi lựa chọn công ty thiết kế cho gia đình mình.

THIẾT KẾ NỘI THẤT LÀ GÌ?

Tại Việt Nam khái niệm thiết kế nội thất khá quen thuộc ở các thành phố lớn, tuy nhiên đánh giá đúng vai trò của thiết kế vẫn còn chưa được nhìn nhận thấu đáo. Vậy thiết kế nội thất là gì và gắn bó với thiết kế thi công kiến trúc ra sao? Dưới đây MRA sẽ lý giải về khái niệm và ý nghĩa của thiết kế nội thất.

Khái niệm thiết kế nội thất

  • Nội thất là toàn bộ không gian và vật dụng bên trong ngôi nhà (bao gồm đồ nội thất, tường, trần, sàn, máy lạnh,… Vậy thiết kế nội thất là một công việc kết hợp giữa văn hoá nghệ thuật, mỹ thuật và kỹ thuật. Thiết kế nội thất không đơn thuần chỉ chọn đồ trang trí và vật liệu. Việc này được thực hiện dựa trên những kiến thức về quy hoạch không gian, màu sắc, ánh sáng, hình dáng và kết cấu. 
  • Từ đó, tuỳ theo lối sống nhu cầu của từng gia chủ mà thiết kế nội thất sẽ mang đến sự thoải mái, tính thẩm mỹ và quan trọng nhất vẫn là giúp từng thành viên trong gia đình thuận tiện hơn trong sinh hoạt hàng ngày, kết nối tốt hơn trong không gian nội thất được quy hoạch bài bản.
  • Một ngôi nhà khi chọn dịch vụ thiết kế nội thất chuyên nghiệp sẽ tạo ra không gian lý tưởng với các kỹ thuật lấy sáng, thông gió, chống nóng,… Ngoài ra, còn thể hiện phong cách sống gia chủ. Dù là căn hộ, văn phòng, nhà hàng hay các không gian công cộng nếu được thiết kế nội thất đều tăng thêm vẻ đẹp, công năng sử dụng và giá trị.

Ý nghĩa của thiết kế nội thất

  • Nâng cao tính thẩm mỹ cho ngôi nhà: Thiết kế nội thất giúp tạo ra không gian sống và làm việc thẩm mỹ, hài hòa và đẹp mắt. Bằng cách sắp xếp và phối hợp các yếu tố mỹ thuật và kiểu dáng, chất liệu tạo ra một môi trường mà người sử dụng cảm thấy thoải mái và thú vị.
  • Tối ưu công năng chung và riêng theo từng cá nhân trong gia đình: Trong cùng một diện tích nhà với bàn tay kiến trúc sư và nhà thiết kế nội thất bạn sẽ có một không gian hiệu quả cho các hoạt động và cân bằng cùng các yếu tố thẩm mỹ. Chưa hết các nhà thiết kế sẽ tìm hiểu nhu cầu và quan tâm đến lối sống từng thành viên từ đó đáp ứng nhu cầu sử dụng nội thất và không gian, thẩm mỹ.
  • Thế hiện phong cách sống gia chủ hiện thực hoá mong muốn: Từ lâu ngôi nhà luôn có ý nghĩa quan trọng! Không chỉ là nơi để về mà còn là nơi tiếp khách gặp gỡ bạn bè, một gia đình có nền tảng tài chính tốt với lối thiết kế nội thất thẫm mỹ tiện lợi không chỉ để phục vụ các thành viên trong nhà, mà còn thông qua đó tạo nên một không gian đáng mơ ước, đáng tự hào mỗi dịp họp mặt, tiếp khách.

Các danh mục thiết kế nội thất phổ biến

  • Thiết kế nội thất căn hộ
  • Thiết kế nội thất duplex
  • Thiết kế nội thất biệt thự
  • Thiết kế nội thất nhà phố
  • Thiết kế nội thất penthouse
  • Thiết kế nội thất  thương mại

Danh mục thiết kế nội thất

Thiết kế nội thất

CÁC PHONG CÁCH THIẾT KẾ NỘI THẤT PHỔ BIẾN

1. Phong cách hiện đại (Modern)

Thiết kế nội thất hiện đại tập trung vào sự đơn giản, sạch sẽ và hình khối. Nó thường có những đường cong mượt mà hoặc các góc cạnh cứng cáp, sử dụng các vật liệu mới như kim loại, kính và gỗ tự nhiên. Màu sắc trong phong cách hiện đại thường rất đa dạng mang đến sự mới mẻ và thời thượng.

Hiện nay, tuỳ theo ngân sách và yêu cầu của khách hàng MRA hoàn toàn có thể tạo ra các sản phẩm nội thất thiết kế riêng “may đo” một cách vừa vặn với ngôi nhà, được sản xuất theo các thông số tuỳ chọn. Thông thường nội thất hiện đại tại MRA sau nhiều năm làm việc với khách hàng, chúng tôi tạm phân chia thành 2 nhóm: 

  • Hiện đại phổ thông (chú trọng vào công năng, đa số là vật liệu gỗ, thiết kế và sản xuất đơn giản) nhằm tối ưu chi phí.
  • Hiện đại cao cấp (chú trọng và công năng và thẩm mỹ, sử dụng vật liệu cao cấp, quy cách sản xuất và phức tạp, tinh xảo

noithathiendai

2. Phong cách thất tân cổ điển (Neo Classic)

Tân cổ điển là phong cách thiết kế có sự giao thoa giữa nội thất cổ điển (classic) và hiện đại rất đặc biệt. Phong cách này mang đến chúng ta cảm giác vừa đơn giản lại vừa lạ mắt, sang trọng và chỉnh chu.

Tân cổ điển không sử dụng quá nhiều các chi tiết hoa văn như cổ điển nhưng vẫn giữ lại những yếu tố quan trọng đó thông qua phào chỉ, sự đối xứng và phân mảng tường trần sàn. 

Phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển khiến chúng ta sẽ có cảm giác một không gian cân đối, vừa đủ thoải mái cũng mang sự tinh tế lịch thiệp, phong cách này phù hợp với hầu hết các không gian nội thất và kiến trúc.

Thiết kế nội thất tân cổ điển

3. Phong cách Đông Dương (Indochine)

Trong thiết kế nội thất hiện nay Indochine được ưu chuộng và xem như một trong các phong cách nội thất cao cấp. Phong cách khởi nguồn từ sự hội nhập của kiến trúc nội thất địa phương các quốc gia thuộc bán đảo Đông Dương thế kỷ 19 với lối thiết kế Pháp. 

Indochine sử dụng các vật liệu như mây, tre, gỗ, đi kèm với phù điêu, các họa tiết kỷ hà, toát lên sự hoài niệm và tinh tế, sang trọng của giới tài phiệt thế kỷ trước

Nội thất phong cách đông dương

 4. Phong cách nội thất Wabi Sabi

Nội thất phong cách Wabi Sabi xuất phát từ Nhật Bản với ý nghĩa từ 2 cụm từ: Wabi = sự tĩnh lặng, điềm tĩnh và Sabi = nét đẹp vô thường, trường tồn. Wabi Sabi đề cao sự tự nhiên, tính không hoàn hảo tôn trọng sự nguyên bản của vật liệu.

Wabi Sabi sử dụng nhiều vật liệu thô mộc, gần gũi và đơn giản. Ngày nay để thích hợp hơn với đời sống hiện đại và số đông, thiết kế nội thất Wabi Sabi cũng có nhiều sự tinh chỉnh cho phù hợp với nhu cầu gia chủ, hoặc là thô mộc thuần công năng hoặc là đơn giản trẻ trung,…

NB

5. Phong cách nội thất Scandinavia

Phong cách Scandinavia tập trung vào sự đơn giản, sáng sủa và tiện nghi. Nó sử dụng nhiều gỗ tự nhiên, các món đồ nội thất có kiểu dáng đơn giản và màu sắc tươi sáng. Phong cách này tạo ra một không gian ấm cúng và thoáng đãng.

Thường thấy thiết kế nội thất phong cách Scandinavia xuất hiện trong nhiều loại hình căn hộ chung cư, hay cho các gia đình trẻ.

nt5

6. Phong cách nội thất Vintage

Đây là phong cách thiết kế được sử dụng nhiều cho các không gian quán cafe hoặc các cửa hàng kinh doanh quần áo. Tuy nhiên, có nhiều gia chủ quá mê phong cách với màu sắc bình dị, nhẹ nhàng này nên cũng ứng dụng vào thiết kế cho nội thất nhà ở. 

Phong cách nội thất vintage mang lại cảm giác hoài niệm, cũ kỹ như thước phim của những năm 95-96 của thế kỷ XX tại châu Âu. Phong cách này ưu tiên sử dụng những món đồ mang cảm giác cũ như ghế bành, kệ tủ cũ hay tranh không màu. Với những ai thích sự hào niệm thì phong cách này sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo.

nt6

Trên đây chỉ là một số phong cách thiết kế nội thất phổ biến, và có thể tồn tại nhiều biến thể và kết hợp giữa các phong cách khác nhau. Tùy thuộc vào sở thích và phong cách cá nhân, bạn có thể lựa chọn phong cách phù hợp với diện tích nhà và ngân sách đầu tư cho dự án để tạo ra không gian nội thất độc đáo và thoải mái cho mình.

Quý khách hàng khi đến với MRA sẽ được hỗ trợ tận tình chi tiết và giải đáp mọi thắc mắc. Chúng tôi mang đến các gói dịch vụ đa dạng với mức giá cạnh tranh để hỗ trợ nhất cho mọi nhu cầu. Hãy liên hệ với chúng tôi theo hotline: 0907 615 525 để được hỗ trợ thêm. 

Lên kế hoạch cẩn thận trước khi bắt đầu thi công nội thất để tránh trục trặc trong quá trình.

Nghiên cứu và thu thập ý tưởng từ nhiều nguồn khác nhau để có cái nhìn toàn diện về các phong cách và xu hướng.

Tìm hiểu về các loại vật liệu và công nghệ mới để áp dụng vào thi công nội thất.

Xem xét ngân sách và tìm cách tiết kiệm chi phí bằng cách so sánh và tìm hiểu giá cả trước khi mua nội thất.

CÁC PHÂN KHÚC CHÍNH TRONG THỊ TRƯỜNG THIẾT KẾ NỘI THẤT HIỆN NAY

Nội thất phổ thông

Thiết kế nội thất phổ thông thường tiết kiệm ngân sách, chỉ tập trung vào công năng và sử dụng các vật liệu công nghiệp. Gỗ công nghiệp là chất liệu rất quen thuộc đối với các món nội thất phổ thông như An Cường MDF chống ẩm 5 lớp, Gỗ tự nhiên kết hợp MFC An Cường hay gỗ tự nhiên,… Nội thất phổ thông thường xuất hiện cho nhà ở, văn phòng, quán cafe… Phân khúc thiết kế nội thất giá rẻ với đồ gỗ mang đến cho bạn phương án thiết kế với ngân sách phù hợp với đa số gia đình. 

NTPT

Nội thất cao cấp sang trọng

Thiết kế nội thất cao cấp cho phép gia chủ có nhiều lựa chọn về phong cách và chất lượng đồ nội thất hơn. Việc sử dụng đồ nội thất thuộc phân khúc cao cấp ngoài thể hiện đẳng cấp sự sang trong của ngôi nhà, thì phân khúc thiết kế nội thất cao cấp hiện nay cũng tập trung vào chất liệu và sự tỉ mỉ trên từng món đồ nội thất.

Gỗ, đá, da hay các vật liệu mới hoặc chất liệu cao cấp khác sẽ thường được sử dụng trong nội thất thuộc phân khúc này. Với kinh nghiệm nhiều năm XHOME thường thiết kế nội thất cho các căn hộ hạng sang, duplex thông tầng, penthouse, biệt thự cao cấp trong nhiều năm nay. Từ đó, XHOME tự tin giải mọi bài toán của khách hàng về công năng và thẩm mỹ cho các dự án thiết kế nội thất cao cấp, sang trọng.

NTST

Thiết kế nội thất độc bản (Bespoke)

Độc bản là thuật ngữ được sử dụng để nói về xu hướng thiết kế nội thất mang đậm dấu ấn cá nhân hóa của chủ sở hữu. Thiết kế độc bản hiện nay được yêu cầu đa số trong giới thượng lưu bởi vì nó cần được đầu tư nhiều ngân sách để có các không gian nội thất, từng sản phẩm độc nhất hoặc riêng biệt.

Thiết kế độc bản thể hiện sự rất riêng của chủ gia chủ, tạo ra lối sống thõa mãn mọi nhu cầu và giác quan của chủ nhà, ngoài ra để tạo ra một thiết kế nội thất Bespoke cần ekip thiết kế chuyên nghiệp và dành nhiều thời gian công sức cho bản thiết kế.

NTDB

LÝ DO DỊCH VỤ THIẾT KẾ NỘI THẤT NGÀY CÀNG ĐƯỢC PHỔ BIẾN?

Trên thực tế bạn có thể tự thiết kế nội thất cho căn nhà của mình. Tuy nhiên, việc sử dụng dịch vụ thiết kế nội thất là một quyết định đúng đắn nếu bạn muốn chú trọng vào không gian sống khác biệt, vượt ngoài sự phổ thông, cũ kỹ của đa phần các nội thất nhà ở hiện nay. Dưới đây là những lý do quan trọng mà bạn nên biết để hiểu hơn về lý do nên sử dụng dịch vụ thiết kế nội thất.

1. Nội thất thiết kế có chủ đích, đảm bảo công năng sử dụng

  • Thiết kế nội thất với các đơn vị chuyên nghiệp được tư vấn từ Nhà Thiết Kế sẽ giúp bạn thấu hiểu thói quen từng thành viên trong gia đình, từ đó bố trí không gian công năng linh hoạt trong toàn dự án, phục vụ cho nhiều mục đích sử dụng khác nhau. 
  • Đồ nội thất ngoài tác dụng thẩm mỹ, NTK còn lựa chọn các sản phẩm đảm bảo công năng linh hoạt, tích hợp hoặc tận dụng các không gian trong nhà, khiến ngôi nhà không chỉ đảm bảo thẩm mỹ mà từng thành viên sinh hoạt cũng vô cùng thoải mái.
  • Ví dụ: Phòng khách của căn hộ thông tầng thường có đèn chùm lớn, là nguồn sáng chính ngoài ra tạo cảm giác gần gũi hơn, giảm thiểu sự trống trãi và nhỏ bé của con người trong không gian thông tầng rộng lớn.

2. Nội thất có thẩm mỹ cao, phong cách cụ thể đồng bộ, sáng tạo và mới mẻ

  • Lợi thế rõ ràng nhất của các đơn vị thiết kế nội thất chính là tạo ra các phương án nội thất đảm bảo sự hài hòa về không gian, màu sắc, ánh sáng, chất liệu. Các chi tiết hay tổng thể đều được đồng bộ phong cách hoặc ý đồ của nhà thiết kế theo mong muốn gia chủ. 
  • Qua bàn tay các nhà thiết kế nội thất từng mẫu ghế, bàn, thảm có đến hàng trăm tùy biến, sự liên kết chặt chẽ đến trần, tường, sàn nhà sẽ tạo nên không gian sang trọng và ấn tượng với nhiều phong cách như tân cổ điển, Indochine, nội thất Bắc Âu,…

3. Tối ưu và sử dụng không gian nhà ở hiệu quả hơn

  • Nhà thiết kế nội thất chuyên nghiệp có chuyên môn và thực nghiệm trong lĩnh vực, thông qua ngân sách và nhu cầu, số lượng thành viên,… Họ có thể chọn lựa các cách bố trí mặt bằng và nội thất. Từ đó tạo ra thiết kế phù hợp nhu cầu, phát huy tối đa công năng trong ngôi nhà.

4. Tiết kiệm thời gian và công sức cho gia chủ khi thiết kế nội thất

  • Với nhiều khách hàng tại MRA hầu hết khá bận rộn cũng như có yêu cầu khắt khe trong nội thất, cho nên phương án tìm đến dịch vụ thiết kế nội thất thi công trọn gói được ưu tiên lựa chọn. Bởi vì với bàn tay chuyên môn của MRA sẽ giúp họ trọn bộ hồ sơ nội thất, mà khách hàng không cần dành quá nhiều thời gian để tự tay tìm mua, hay phải tìm hiểu làm việc với nhiều đơn vị để cho ra sản phẩm hoàn thiện.

5. Gia tăng giá trị tổng thể ngôi nhà

  • Với việc đầu tư ngân sách thiết kế nội thất và hoàn thiện, cũng xem là đầu tư vào căn hộ khiến giá trị của nó tăng lên. Có cơ hội chuyển nhượng thì người mua cũng muốn sở hữu trọn vẹn mà không cần phải đầu tư thêm chi phí.

6. Lồng ghép yếu tố tinh thần vào trong không gian sống

  • Từ lâu nhiều nhà thiết kế tại MRA đã chú trọng việc tân dụng ánh sáng, gió, khoảng xanh để mang căn hộ gần gũi hơn với thiên nhiên tạo ra sự thoải mái cho gia chủ. Ngoài ra các kịch bản ánh sáng, smart home, mood & tone cũng được chú trọng để ngôi nhà tạo ra cảm xúc cho gia chủ sau mỗi ngày làm việc trở về.

7.  An toàn và bền vững, bảo trì sữa chữa dễ dàng

  • Một ngôi nhà có hồ sơ thiết kế nội thất rõ ràng, có hệ thống bản vẽ đầy đủ khiến việc thi công chính xác, việc sửa chữa bảo hành bảo trì thuận lợi sẽ mang đến sự an toàn, dễ dàng cho gia chủ và các thành viên trong nhà suốt nhiều năm sử dụng.

TKNT

TKNT1

Biệt thự sang trọng14

QUY TRÌNH THIẾT KẾ NỘI THẤT

Tại sao chúng tôi phải làm quy trình bài bản và chi tiết như vậy? Bởi vì mỗi dự án chúng tôi đều muốn từng giai đoạn khách hàng được tham gia vào và xác nhận, đóng góp điều chỉnh kịp thời nhằm tạo ra một thiết kế ưng ý nhất với thời gian và số lần sửa đổi ít nhất.

  • Bước 1: Tiếp nhận thông tin và tư vấn thiết kế_MRA tiếp nhận thông tin tư vấn, nhu cầu của khách hàng. Sau đó chốt lịch hẹn tư vấn tại văn phòng để giúp khách hàng hiểu hơn về quy trình thiết kế nội thất, tiêu chuẩn hồ sơ nội thất.
  • Bước 2: Báo giá và ký kết hợp đồng thiết kế_MRA sẽ báo giá thiết kế nội thất theo nhu cầu của khách hàng sau khi đã tìm hiểu, 2 bên sẽ thống nhất các thông tin liên quan đến giá, quyền, nghĩa vụ thực hiện và tiến hành ký kết hợp đồng thiết kế.
  • Bước 3: Khảo sát hiện trạng thực tế dự án_Đội ngũ chuyên môn của MRA sẽ đến khảo sát thực tế dự án cho dù thuộc bất kỳ tỉnh thành nào. Sau khi đã hiểu rõ về mặt bằng thực tế thì kiến trúc sư sẽ thực hiện bản vẽ mặt bằng hiện trạng.
  • Bước 4: Lên ý tưởng concept thiết kế nội thất và thuyết trình với khách hàng_MRA lên ý tưởng, định hướng thiết kế, hình ảnh minh hoạ và vật liệu nội thất chi tiết. Sau đó thuyết trình ý tưởng đến khách hàng để hiểu hơn về ý định thiết kế.
  • Bước 5: Bố trí mặt bằng chi tiết_MRA thực hiện bố trí mặt bằng công năng cho dự án, minh hoạ chi tiết vị trí, kích thước các vật dụng, sự lưu thông trong nhà,... Sau khi điều chỉnh cho phù hợp sẽ tiến hành hoàn thiện mặt bằng, chi tiết ốp lát,...
  • Bước 6: Phối cảnh 3D_Tiến hành thiết kế 3D cho nội thất, render chân thực các vật dụng, nội thất, ánh sáng,... Bản phối cảnh 3D là minh hoạ gần với thực tế để khách hàng hình dung sau khi thi công nội thất cho ngôi nhà của mình sẽ trông như thế nào.
  • Bước 7: Hoàn tất thiết kế và báo giá thi công_MRA bàn giao toàn bộ hồ sơ thiết kế nội thất và hoàn tất hợp đồng thiết kế. Sau đó MRA báo giá thi công nội thất cho khách hàng và triển khai quy trình thi công.

HỒ SƠ THIẾT KẾ NỘI THẤT GỒM NHỮNG GÌ?

  • Lên kế hoạch cẩn thận trước khi bắt đầu thi công nội thất để tránh trục trặc trong quá trình.
  • Nghiên cứu và thu thập ý tưởng từ nhiều nguồn khác nhau để có cái nhìn toàn diện về các phong cách và xu hướng.
  • Tìm hiểu về các loại vật liệu và công nghệ mới để áp dụng vào thi công nội thất.
  • Xem xét ngân sách và tìm cách tiết kiệm chi phí bằng cách so sánh và tìm hiểu giá cả trước khi mua nội thất.
  • Lựa chọn đơn vị thi công chuyên nghiệp, uy tín trên thị trường.

CHI PHÍ VÀ BÁO GIÁ THIẾT KẾ NỘI THẤT 

MRA là đơn vị chuyên thiết kế và thi công nội thất được thành lập và phát triển trong nhiều năm qua. Nhờ sự nỗ lực của toàn bộ nhân viên cùng sự tin tưởng của các quý khách hàng, chúng tôi đã gặt hái được nhiều thành tựu trong ngành nội thất. XHOME Sài Gòn cũng vinh dự được hợp tác thiết kế và thi công đa dạng các công trình, phong cách và khách hàng nổi tiếng. 

MRA có sự am hiểu về các kỹ thuật sẽ hỗ trợ tốt cho hoạt động thi công. Đồng thời, chúng tôi có đội ngũ nhân sự thi công có chuyên môn cao và nhiều năm kinh nghiệm để đảm bảo thi công mọi công trình với chất lượng tốt nhất. Quý khách hàng khi đến với MRA sẽ được hỗ trợ tận tình chi tiết và giải đáp mọi thắc mắc. Chúng tôi mang đến các gói dịch vụ đa dạng với mức giá cạnh tranh để hỗ trợ nhất cho mọi nhu cầu. Hãy liên hệ với chúng tôi theo hotline: 0907 625 525 để được hỗ trợ thêm. 

ƯU ĐIỂM TRONG DỊCH VỤ THIẾT KẾ NỘI THẤT MRA

  • NĂNG LỰC TRIỂN KHAI ĐA DẠNG PHONG CÁCH_Tại MRA đội ngũ hơn 100 nhân sự bao gồm kiến trúc sư và nhà thiết kế nội thất, MRA không ủng hộ một nhà thiết kế đảm nhận quá nhiều phong cách mà từ lợi thế nhân sự chúng tôi có nhiều nguồn lực chuyên môn tự tin đảm nhận nhiều yêu cầu thiết kế khác nhau từ thương mại đến nhà ở, công trình công cộng,...

  • QUY TRÌNH THIẾT KẾ "TÔN TRỌNG KHÁCH HÀNG"_Chúng tôi thiết kế quy trình thiết kế từ công tác tiếp nhận thông tin đến khi hoàn thiện qua nhiều bước, mỗi bước đều có sự chỉnh chu và tham gia của khách hàng, nhận xác nhận và góp ý từ đó chỉnh sửa để hoàn thiết nhất.

  • ĐỔI EKIP THIẾT KẾ NẾU KHÁCH HÀNG KHÔNG HÀI LÒNG_Tại MRA chúng tôi lấy khách hàng làm trọng tâm, với lợi thế về nhân sự nếu khách hàng không hài lòng về thái độ hoặc chất lượng thiết kế nội thất, MRA sẵn sàng đổi ekip mới tiếp nhận dự án đến khi hoàn thành.

  • NỘI THẤT TỪ NHÀ XƯỞNG ĐẢM BẢO GIÁ THÀNH & CHẤT LƯỢNG_Với hệ thống nhà xưởng tại TP. Hồ Chí Minh và TP. Quy Nhơn, MRA cam kết chấy lượng và lợi thế nguồn hàng giá thành tốt nhất cho khách hàng.

  • CÓ QUY TRÌNH KIỂM ĐỊNH BÀN GIAO THEO GIAI ĐOẠN_Với dịch vụ thiết kế nội thất hay thi công tại MRA, quý khách sẽ được nghiệm thu theo giai đoạn. Mỗi giai đoạn thi công hay thiết kế chúng tôi đều có tiêu chuẩn để đo đạc đánh giá và báo cáo cho khách hàng.

  • CHÍNH SÁCH BẢO HÀNH BẢO TRÌ 6 NĂM_Với chính sách bảo hành bảo trì nội thất 6 năm từMRA mọi khách hàng yên tâm sử dụng dịch vụ thiết kế thi công từ chúng tôi mà không lo vấn đề hư hỏng.

HIỆN THỰC HÓA KHÔNG GIAN SỐNG MƠ ƯỚC CỦA BẠN NGAY HÔM NAY CÙNG MRA.

NHỮNG LƯU Ý KHI TÌM KIẾM ĐƠN VỊ THIẾT KẾ NỘI THẤT HIỆN NAY

Trên thị trường hiện nay có không ít những đơn vị cung cấp dịch vụ tư vấn và thiết kế nội thất. Trước khi lựa chọn đơn vị nào thì gia chủ có thể tham khảo thêm những lưu ý sau đây để chọn được đơn vị tốt trong mức chi phí phù hợp nhất nhé.

Kinh nghiệm hoạt động

  • Kinh nghiệm hoạt động và thành tích đã đạt được là yếu tố rất đáng cân nhắc khi đánh giá để lựa chọn đơn vị thiết kế nội thất cho mình. Bởi vì đây là cơ sở phản ánh chính xác nhất năng lực và khả năng của mỗi đơn vị. Nếu một công ty thiết kế nội thất hoạt động không hiệu quả thường có số năm kinh nghiệm không quá nhiều.
  • Với những đơn vị có nhiều năm thành lập, từng làm việc với đa dạng khách hàng và các dự án công trình lớn nhỏ chắc chắn sẽ có những hiểu biết quan trọng trong thực tế. Sự hiểu biết về khách hàng và chất lượng thiết kế, thi công này đều là các yếu tố lớn ảnh hưởng đến dự án nội thất. Từ đó giải pháp thiết kế nội thất mà đơn vị có kinh nghiệm hoạt động đề xuất cho khách hàng cũng mang nhiều giá trị hơn.
  • Tại MRA năng lực phục vụ và dịch vụ trải dài từ thiết kế thi công xây dựng biệt thự, nhà phố… Đến thiết kế thi công nội thất, quản lý tư vấn giám sát dự án, cải tạo cơi nới nhà ở. Nên mọi nhu cầu cho không gian sống của quý khách đều được thõa mãn tại MRA

Có nhiều thiết kế ấn tượng, đa dạng

  • Với số lượng thiết kế cho ra đời nhiều chứng minh khả năng làm việc và chinh phục khách hàng, cũng có nhiều mẫu thiết kế nội thất hơn để khách hàng tham khảo. 
  • Các đơn vị có nguồn lực nhân sự lớn thường có khả năng thiết kế nhiều loại hình nội thất như: nhà ở, công trình công cộng, building, căn hộ hạng sang, văn phòng, dự án thương mại,… Bởi vì mỗi loại công trình có đặc thù khác nhau đòi hỏi sự chuyên sâu của mỗi nhà thiết kế nội thất và kiến trúc.

Sự hiểu biết về vật liệu và xu hướng

  • Đơn vị thiết kế nội thất chuyên nghiệp cần có kiến thức về các vật liệu mới và xu hướng thiết kế. Các công ty thiết kế nội thất uy tín sẽ có khả năng tư vấn về vật liệu, màu sắc và phong cách phù hợp với không gian và sở thích của khách hàng.
  • Tại MRA các kiến trúc sư và nhà thiết kế nội thất là người sẽ làm việc trực tiếp với khách hàng, theo sát quá trình thi công. Qua nhiều năm kinh nghiệm tạo nên sự hiểu biết sâu sắc về vật liệu và tỉ lệ từ 3D đến thực tế của đội ngũ MRA. 

Ngân sách thiết kế nội thất

  • Yếu tố ngân sách thiết kế nội thất sẽ chi phối lớn đến các quyết định lựa chọn công ty thiết kế và thi công nội thất. Do đó, hãy xem xét về yếu tố chi phí sau khi hiểu rõ chi tiết dịch vụ thiết kế của các đơn vị, hiểu được chất lượng bàn giao hồ sơ thiết kế và các cam kết. Không ít trường hợp MRA nhận được phản hồi từ nhiều khách hàng rằng họ từng bị “nhà thiết kế bỏ mặt” trong quá trình làm việc, quá bức xúc nên phải tìm đến đơn vị khác. 
  • Một trường hợp khác, chúng tôi gặp một khách hàng thiết kế kiến trúc quy mô lớn và ngân sách lên đến 400 triệu – Nhưng vì khách hàng thiếu kinh nghiệm bên thiết kế kiến trúc đó đã bàn giao hồ sơ hời hợt thiếu chuyên nghiệp khiến cho giá trị khách hàng nhận lại không tương xứng với số tiền bỏ ra. Hoặc hiện nay nhiều đơn vị thiết kế với chi phí thấp (hoặc miễn phí) thông qua nhiều thủ thuật để giảm đơn giá thiết kế với kỳ vọng ký hợp đồng thi công nội thất với khách hàng. (Các thủ thuật điển hình như: Thuê nhà thiết kế kinh nghiệm kém để giảm chi phí lượng, sử dụng lại hồ sơ thiết kế cũ,…)
  • Một hồ sơ thiết kế nội thất với giá rẻ không thể nào đạt chất lượng cao. Bởi vì chi phí cho hồ sơ thấp thì công ty đó sẽ không đầu tư thời gian để nhà thiết kế tư duy, chỉnh chu cho nội thất. (Lương nhân viên cũng là một phần tạo nên đơn giá thiết kế). Cho nên cần nhận định thấu đáo đơn giá, không nên so sánh đơn thuần trên mức giá của hồ sơ thiết kế. Mà nên dựa và chất lượng thiết kế để so sánh với đơn giá đó.

Hợp đồng và dịch vụ hậu mãi tốt

  • Một trong các tiêu chí lựa chọn đơn vị thiết kế nội thất uy tín cũng có thể xét đến hợp đồng thiết kế và các giai đoạn quyết toán. Hợp đồng rõ ràng minh bạch chứng minh sự bài bản trong hoạt động quản lý và đảm bảo quyền lợi cho khách hàng. 
  • Đồng thời, dich vụ hậu mãi cũng khẳng định trách nhiệm của công ty với khách hàng, chứng minh sự đồng hành và chịu trách nhiệm với sản phẩm tạo ra. Tại MRA chúng tôi bảo hành bảo trì nội thất 6 năm đảm bảo sự an tâm cho mọi khách hàng.

Quy mô công ty thiết kế nội thất

  • Vì sao quy mô công ty lại ảnh hưởng đến việc lựa chọn tìm kiến đơn vị thiết kế. Bởi vì công ty lớn với sự hình thành lâu đời sẽ là đảm bảo cho uy tín và khả năng giải quyết các vấn đề phát sinh, bạn sẽ không quá lo lắng việc một công ty lớn xử lý ẩu tả qua loa các rủi ro, như vậy sẽ ảnh hưởng đến uy tín dài hạn của họ, khiến cho quá trình hợp tác thiết kế nội thất với công ty có quy mô lớn cũng an toàn và bớt rủi ro.

Thời gian thiết kế cam kết theo tiến độ

  • Một công ty thiết kế nội thất chuyên nghiệp, đội ngũ thiết kế giỏi sẽ biết cách thấu hiểu nhu cầu khách hàng, triển khai thiết kế phù hợp từ đó dễ dàng nhận được sự đồng ý của khách hàng ngay từ những lần đầu tiên. Một đơn vị thiết kế nội thất chuyên nghiệp cũng sẽ luôn tuân thủ cam kết thời gian với khách hàng trong tuần giai đoạn.

CÂU HỎI THƯỜNG GẶP KHI THIẾT KẾ NỘI THẤT

Nên tự thiết kế hay sử dụng dịch vụ thiết kế nội thất?

  • Bạn có thể tự thiết kế nội thất hoặc sử dụng dịch vụ thiết kế nội thất tại MRA. Tuy nhiên tự thiết kế rất dễ mắc các sai lầm về thẩm mỹ, màu sắc và hình dáng… Ngoài ra việc tự thiết kế chỉ thích hợp cho việc sử dụng đồ rời, sẽ khó có thể thi công các chi tiết phức tạp hay dự án quy mô lớn vì thiếu bản vẽ, thiếu quy hoạch công năng,…

Có nên thiết kế thi công nội thất trọn gói?

  • CÓ, bạn nên sử dụng dịch vụ thiết kế thi công nội thất trọn gói để có thể nhận được nhiều giá trị lợi ích hơn. Trước hết, các đơn vị cung ứng dịch vụ thường có giá của gói thiết kế và thi công nội thất trọn gói rẻ hơn so với việc tách riêng từng dịch vụ. Bên cạnh đó, khi sử dụng dịch vụ ở cùng 1 đơn vị thì bạn sẽ nhận được sự tư vấn từ chuyên gia và dự trù được tương đối về khoản chi phí cần chi ra cho toàn bộ nội thất công trình. 
  • Khi dùng trọn gói thiết kế và thi công nội thất thì công trình của bạn sẽ có thể được hoàn thiện trong thời gian ngắn. Thay vì phải mất thời gian tìm kiếm, đánh giá về nhà thầu cho từng giai đoạn thì việc sử dụng trọn gói từ 1 đơn vị uy tín là phương án tối ưu nhất. 
  • Sự đồng nhất giữa các hạng mục trong khi thiết kế và thi công cũng chính là lợi ích mà dịch vụ thiết kế, thi công trọn gói mang lại. Cùng 1 đơn vị thực hiện thì đội ngũ của họ thường có sự ăn ý và dễ dàng hiểu rõ dụng ý trên bản thiết kế. Vì vậy, khi thi công nội thất sẽ thể hiện được “hồn của bản thiết kế” trên thực tế công trình của bạn. 

Thiết kế nội thất thường mất bao nhiêu thời gian?

  • Thông thường tùy theo quy mô và diện tích dự án mà có thời gian tương đương. Thời gian càng lâu thì thiết kế càng chỉnh chu bài bản và chi tiết. 
  • Thông thường thời gian thiết kế nội thất cho căn hộ chung cư 1-2-3 phòng ngủ rơi vào 7-14 ngày. Thi công hoàn thiện trong vòng 1 tháng. Các dự án lớn hơn như biệt thự villa, trải qua quy trình thiết kế nội thất tại MRA thì bàn giao hoàn thiện hồ sơ từ 30-90 ngày.

Hồ sơ thiết kế có quan trọng không?

  • Hồ sơ thiết kế nội thất vô cùng quan trọng nhất là đối với các dự án lớn hoặc mức độ thi công nội thất phức tạp. Hồ sơ thiết bao gồm hệ thống các bản vẽ chi tiết. Từ đó đội ngũ thi công dựa vào mà triển khai trên công trình thực tế. Hồ sơ thiết kế chính xác sẽ cho ra một công trình đẹp, an toàn, không bị các lỗi vặt trong nội thất gây mất thẩm mỹ và giảm tuổi thọ đồ nội thất. Ngoài ra, hồ sơ thiết kế cũng là thủ tục cơ bản cần thiết để xin cấp phép thi công cho xây dựng hoặc nội thất.

Thiết kế nội thất bao nhiêu tiền?

  • Thiết kế nội thất bao nhiêu tiền luôn là mối quan tâm đầu tiên khi gia chủ chuẩn bị tìm hiểu dịch vụ thiết kế nội thất. Đơn giá thiết kế nội thất phụ thuộc vào: Diện tích, phong cách thiết kế, loại hình nhà ở). Một đơn giá thiết kế nội thất bao nhiêu tiền thường tính theo công thức = số mét vuông * đơn giá. 
  • Đây là cách tính nhanh khái toán phổ biến trong nhiều lĩnh vực liên quan đến xây dựng và nội thất. Tuy nhiên khi nhận báo giá nội thất thường khách hàng sẽ được bóc tách khối lượng thi công cụ thể qua từng hạng mục, từng món đồ nội thất. Từ đó, tổng hợp nên đơn giá nội thất dự án bao nhiêu tiền. Như vậy sẽ chính xác hơn rất nhiều so với cách tính giá ước tính.

Có nên chọn đơn vị thiết kế nội thất có xưởng?

  • Xưởng sản xuất nội thất là một lợi thế cạnh tranh lớn giữa các công ty nội thất hiện nay. Tuy nhiên lợi thế về xưởng hay nhà máy sẽ tác động mạnh hơn ở giai đoạn thi công, bởi lẽ các công ty chủ động nguồn hàng và quy trình sản xuất từ xưởng thường có đơn giá thi công tối ưu hơn các đơn vị thuê xưởng ngoài. Việc chọn đơn vị có xưởng sản xuất sẽ thuận lợi hơn rất nhiều trong công tác thiết kế nội thất, vì dễ dàng hỗ trợ cho giai đoạn thi công hoàn thiện.

MRA_CÔNG TY THIẾT KẾ NỘI THẤT UY TÍN 

MRA là đơn vị chuyên thiết kế và thi công nội thất, Với nhiều năm kinh nghiệm, MRA tự tin là đơn vị có đủ năng lực, sự chuyên nghiệp và uy tín để dẫn đầu trong ngành thiết kế và thi công nội thất. 

Với mục tiêu mang đến cho khách hàng giải pháp toàn diện nhất nên chúng tôi phát triển hệ sinh thái MRA với đầy đủ tiện ích. Trong đó, hệ sinh thái MRA bao gồm MRA Store, MRA Luxury. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đang sở hữu đội ngũ nhân lực thiết kế và kiến trúc sư có chuyên môn cao, kinh nghiệm phong phú. 

MRA luôn chú trọng vào đa dạng hóa các phong cách và công trình thi công. Các công trình mà MRA đã triển khai rất đa dạng bao gồm thiết kế nhà hàng, shophouse, khách sạn, chung cư, biệt thự, nhà phố... Các dịch vụ tiêu biểu mà MRA đang cung cấp là thiết kế và thi công nội thất, thiết kế thi công kiến trúc, cải tạo nhà, xây nhà trọn gói, quản lý dự án xây dựng, tiếp thị môi giới bất động sản.

Trên hành trình phát triển, MRA luôn biết ơn và trân trọng mọi quý khách hàng vì đã tin tưởng và sử dụng dịch vụ. Đây chính là động lực to lớn giúp cho chúng tôi tiến đến gần hơn với mục tiêu là doanh nghiệp uy tín hàng đầu Việt Nam trong ngành thiết kế và thi công nội thất. 

Tác giả: Thanh Quang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Giúp MRA hiểu nhu cầu của bạn

Giúp MRA hiểu nhu cầu của bạn
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Vui lòng đợi trong giây lát