Cẩm Nang Nội Thất

Ngày đăng Thứ sáu - 04/08/2023 04:03

Thi công nội thất

Ngày đăng Thứ sáu - 04/08/2023 04:03

Bạn muốn tìm kiếm đơn vị thi công nội thất uy tín cho ngôi nhà của mình? Tham khảo ngay dịch vụ thi công nội thất bàn giao hoàn thiện trọn gói với nội thất từ nhà xưởng của MRA. Cùng với các bước trong quy trình triển khai thi công và tiêu chuẩn nghiệm thu của MRA, chính sách bảo hành cùng thông tin cần thiết. Toàn bộ qua bài viết này.

THI CÔNG NỘI THẤT LÀ GÌ?

Thi công nội thất là quá trình thực hiện các công việc triển khai và lắp đặt nội thất theo hồ sơ, bản vẽ thiết kế nội thất bao gồm đồ rời, tường trần sàn và đôi khi là hoàn thiện thô. 

Quá trình này bao gồm việc xử lý kết cấu hiện trạng nếu trong trường hợp có cải tạo nhà cũ muốn thay đổi không gian chức năng, lắp đặt hệ thống điện nước, thi công tường, trần, sàn nhà, lắp đặt các món đồ nội thất như bàn ghế, tủ kệ, thi công hệ thống đèn chiếu sáng, v.v… Thông thường khách hàng tìm đến dịch vụ thi công nội thất rơi vào các trường hợp sau: 

  1. Bạn có sẵn hồ sơ từ dịch vụ thiết kế nội thất có thể tìm kiếm đơn vị thi công nội thất dựa trên bản thiết kế đó. Trường hợp này có thể bắt tay vào thi  công ngay.
  2. Cải tạo lại nhà tìm kiếm đơn vị cải tạo và thi công nội thất. Trường hợp này cần thiết kế lại hồ sơ nội thất và có năng lực thi công xử lý hiện trạng, rồi mới đến giai đoạn sản xuất thi công đồ rời.
  3. Chưa có hồ sơ thiết kế nội thất nhưng vẫn tìm kiếm đơn vị thi công vì chưa hiểu rõ thị trường. Đối với trường hợp này bạn có thểm tham khảo dịch vụ thiết kế thi công nội thất trọn gói để triển khai công tác thiết kế trước.

Với MRA chúng tôi là đơn vị xử lý hầu hết các nhu cầu của khách hàng từ thiết kế, thi công, cải tạo và xây dựng.

CÁC BƯỚC THI CÔNG NỘI THẤT

Trước khi sử dụng dịch vụ thi công nội thất của bất kỳ đơn vị nào thì bạn cũng phải tham khảo kỹ về quy trình tổ chức thực hiện của họ. Việc có kế hoạch cụ thể về các bước trong quá trình thi công sẽ đảm bảo công trình của bạn được thực hiện với sự chỉn chu, chuyên nghiệp nhất. Dĩ nhiên, đơn vị làm việc mà không có kế hoạch cụ thể thì sẽ dễ phát sinh nhiều vấn đề và người bị thiệt thòi đầu tiên sẽ chính là gia chủ. Sau đây là quy trình thi công nội thất chi tiết tại MRA để quý khách hàng có thể tham khảo thêm. 

Lưu ý: Quy trình này áp dụng cho khách hàng đã có hồ sơ thiết kế. Nếu quý khách chưa có hồ sơ thiết kế nội thất có thể liên hệ MRA để được tư vấn thiết kế thi công nội thất trọn gói.

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ thiết kế nội thất cho dự án và nhận báo giá

  • Như đã nêu trên, khách hàng đã hoàn tất dịch vụ thiết kế của MRA hoặc từ đơn vị khác muốn MRA Thi công cần chuẩn bị hồ sơ thiết kế nội thất đầy đủ. MRA dựa trên hồ sơ thiết kế sẽ có Kỹ sư dự toán (Quantity Surveyor) tiến hành bóc tách khối lượng thi công theo hồ sơ thiết kế với đơn giá thi công của từng sản phẩm nội thất và các hạng mục phụ trợ khác.
  • Sau khi tiến hành bóc tách đơn giá thi công MRA gửi đến quý khách toàn bộ báo chi tiết cho thi công nội thất của dự án. Báo giá này đảm bảo tính chính xác 100% so với thi công thực tế.

Bước 2: Ký hợp đồng thi công nội thất

  • Hợp đồng chính là văn bản pháp luật quy định cụ thể về quyền lợi, trách nhiệm và những thông tin liên quan đến 2 bên trong quá trình hợp tác sử dụng dịch vụ nhất là đối với các loại hình dịch vụ giá trị cao.
  • Chính vì vậy, sau khi thống nhất với khách hàng về đơn giá thi công, vật liệu thi công và các nội dung quan trọng khác thì 2 bên sẽ tiến hành ký kết hợp đồng. Sau đó chúng tôi sẽ bàn giao hợp đồng và thông tin đội ngũ thi công chi tiết, chịu trách nhiệm dự án tới quý khách hàng. 

Bước 3: Khảo sát hiện trạng dự án, tư vấn thủ tục xin phép

  • Ở bước này thì MRA sẽ chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ, tư vấn khách hàng hoàn thành thủ tục xin cấp phép thi công với ban quản lý tòa nhà hay khu vực để chuẩn bị cho hoạt động thi công.
  • Công tác chuẩn bị ở đây sẽ bao gồm xin cấp giấy phép thi công, bản vẽ kỹ thuật thi công, tiến độ thi công chi tiết, khảo sát thi công và thông báo phát sinh nếu có.

Bước 4: Thi công hoàn thiện kết cấu thô và hạng mục phụ trợ

  • Thi công nội thất hoàn thiện thô và các hạng mục phụ trợ là tập hợp các hạng mục như vách, ốp lát (hoặc tháo dỡ, phá bỏ di dời nếu là dự án cải tạo), tường, trần, sàn… Ngoài ra giai đoạn này cũng xử lý các phần âm tường, sàn như hệ thống đèn, điện, nước, cáp…

Bước 5: Sản xuất và thi công lắp đặt sản phẩm nội thất

  • Bước thi công nội thất này MRA sẽ sản xuất đồ nội thất với kích thước và chất liệu như hợp đồng, vận chuyển đồ nội thất đến công trình và triển khai lắp đặt.

Bước 6: Nghiệm thu và bàn giao nội thất hoàn thiện, hoàn tất hợp đồng

  • Giai đoạn này gia chủ nghiệm thu các hạng mục đã thi công và bàn giao công trình hoàn chỉnh. Sau khi bàn giao công trình đã thi công nội thất hoàn tất thì MRA sẽ quyết toán hợp đồng thi công và gửi phiếu bảo hành sản phẩm thi công.

CÁC LƯU Ý CHO GIA CHỦ TRƯỚC KHI THI CÔNG NỘI THẤT

1. Xem xét ngân sách phù hợp cho dự án

  • Xem xét ngân sách thi công phù hợp và thông tin đến đơn vị khái toán báo giá để từ đó, bộ phận khái toán sẽ chủ động đề xuất vật liệu, hạng mục phù hợp khớp với ngân sách khách hàng. Như vậy sẽ giảm tối đa các phát sinh.

2. Lựa chọn đơn vị thi công chuyên nghiệp, uy tín

  • Việc lựa chọn đơn vị thi công nội thất chuyên nghiệp, uy tín trên thị trường rất quan trọng. Bởi vì đơn vị uy tín sẽ có sự cam kết chất lượng hoàn thiện, sự tỉ mỉ, cam kết về dịch vụ và đảm bảo chất lượng đồ nội thất đúng như báo giá. Ngoài ra, dịch vụ hậu mãi cũng quan trọng trọng trong ngành nội thất. Các dự án lớn thi công nhiều hạng mục khó tránh khỏi các lỗi nhỏ, đơn vị uy tín sẽ chịu trách nhiệm và tuân thủ chính sách bảo hành trì như đã cam kết với khách hàng. MRA cũng từng gặp nhiều khách hàng khi thi công nội thất với các đơn vị không chuyện, đến lúc bị hỏng liên hệ bảo hành lại không nhận được sự giải quyết thõa đáng. 
  • Việc chuyên nghiệp hóa trong quy trình thi công nội thất đòi hỏi sự đầu tư của doanh nghiệp một cách bài bản, họ phải chi thêm tiền cho bộ phận bảo hành bảo trì hoặc tạo ra các tiêu chuẩn nghiệm thu của từng giai đoạn. Như vậy cho thấy việc chọn đơn vị uy tín nhất là đối với các dự án ngân sách lớn là vô cùng quan trọng. 

3. Nghiệm thu kỹ càng đúng như cam kết của đôi bên

  • Nghiệm thu là công tác quan trọng xác nhận chất lượng nội thất bàn giao. Gia chủ cần chú ý công tác này, nghiệm thu kỹ càng, tốt nhất nên chọn đơn vị có tiêu chuẩn nghiệm thu rõ ràng, nghiệm thu theo từng giai đoạn để đảm bảo chất lường từ trong ra ngoài của toàn bộ các công tác thi công nội thất.

4. Hiểu rõ giá trị và giá cả

  • Hiện nay thị trường thiết kế nội thất cực kỳ đa dạng và linh hoạt. Nó mang đến nhiều tùy biến trong các sản phẩm nội thất. Do vậy cũng nhiều đơn vị tuy nói chất liệu, cốt gỗ này nhưng khi thi công lại triển khai cốt gỗ, chất liệu khác tương tự nên khiến khách hàng dễ dàng bị lừa, không nhận được giá trị tương xưng.
  • Hoặc có nhiều sản phẩm nhìn bề ngoài tuy có vẻ giống nhau, nhưng về bản chất lại có sự khác nhau đôi chút, ví dụ như khác về xuất xứ da, chất liệu khung, chân,... Mà vì đó cũng có sự khác nhau khi khảo giá giữa các đơn vị. Nội thất hiện nay khoảng giá từ rẻ đến cao cấp là sự chênh lệch rất lớn, cho nên không thể so sánh theo hình dáng hay tên gọi sản phẩm mà đánh giá giá cả.

CÁC HẠNG MỤC THI CÔNG NỘI THẤT PHỔ BIẾN

Thông thường việc thi công nội thất sẽ được triển khai trọn gói. Trong đó bao gồm không gian chức năng và các hạng mục thi công trong từng không gian. Dưới đây MRA giới thiệu nhanh để quý khách tham khảo và hiểu hơn về việc thi công nội thất trong từng không gian với các loại hình nhà ở khác nhau.

Thi công nội thất phòng khách

  • Không gian nội thất phòng khách là khu vực thường xuyên kết nối các thành viên gia đình cũng là nơi tiếp đón bạn bè, khách hàng hay người thân. Việc thi công nội thất phòng khách thường bao gồm các hạng mục đồ rời như: sofa, thảm, đèn trần,… Ngoài ra xu hướng nội thất hiện nay cũng xuất hiện nhiều điểm nhấn trên trần, tường, sàn phòng khách. Với các căn hộ cao cấp thường xuất hiện sưởi điện tử, bố trí kịch bản ánh sáng cho nhiều mục tiêu sử dụng khác nhau: Xem phim, tiệc tùng, thư giãn,…

Nội thất PK

Thi công nội thất phòng bếp, phòng ăn

  • Thi công nội thất phòng bếp và khu vực ăn uống  được chú ý đặc biệt bởi vì đặc thù khu vực này thường xuyên nấu nướng, vệ sinh tẩy rửa chén bát,… Cho nên các hạng mục thi công nội thất bếp chú ý chống ẩm, thấm, chống cháy.
  • Ngoài ra khu vực này cũng cần được thiết kế đảm bảo sự thoải mái cho việc nấu  nướng, làm sạch thực phẩm mà không gây ra các bất tiện. Có thể chú ý ốp vật liệu dễ lau chùi lên tường khu vực nấu ăn để dễ dàng vệ sinh… 

Nội thấp PA

Thi công nội thất phòng ngủ

  • Trong một dự án lớn nhiều không gian thì phòng ngủ được phân chia thành nhiều loai: Phòng ngủ master, phòng ngủ cho con cái, phòng ngủ đơn, phòng ngủ khách,… Việc thi công nội thất phòng ngủ chú ý cách âm, một số khu vực như WC hay phòng tắm cũng được bố trí phù hợp cho việc lưu thông và sử dụng nội thất vật liệu chống ẩm.
  • Nội thất phòng ngủ cao cấp cũng tích hợp khu vực thay đồ, tủ trang sức, tab đầu giường, vách ngăn khu vực trang điểm tận dụng làm khu vực treo ti vi,…

Nội thất PN

ngoài ra còn nhiều không gian thi công khác như sân vườn, tiểu cảnh, phòng tắm, nhà vệ sinh, hay khu vực BBQ, sân thượng, lan can, phòng đọc sách, phòng giải trí, làm việc,... Quý khách có thể tham khảo thêm các mẫu nội thất đẹp của MRA trên website hoặc fanpage đẻ có thêm nhiều gợi ý thiết kế

CHI TIẾT CÁC LOẠI HÌNH THI CÔNG NỘI THẤT HIỆN NAY

MRA tự tin năng lực và kinh nghiệm thi công đa dạng và nhiều loại hình nội thất thương mại khác như spa, thẩm mỹ, nha khoa, văn phòng công ty, khách sạn, quán cafe….

Thi công căn hộ

  • Thi công nội thất căn hộ chung cư 1 phòng ngủ, 2 phòng ngủ, 3 phòng ngủ,… MRA nhận dự án bàn giao thô hoặc đã hoàn thiện và triển khai nội thất rời. Với các dự án thi công nội thất chung cư ưa chuộng xu hướng đơn giản, nội thất gỗ hoặc một số dự án phân khúc cao cấp hơn theo phong cách hiện đại, sử dụng vật liệu chất lượng cao.

Thi công nội thất nhà phố

  • MRA đảm nhận thi công nội thất nhà phố, cải tạo nhà cũ bao gồm thay đổi kết cấu, điều chỉnh không gian chức năng. Thiết kế thi công hoàn thiện nhà phố từ dự án bàn giao thô. Kinh nghiệm triển khai nhiều loại hình nhà phố, căn góc hay 2 mặt tiền, nhiều nền, mang đến không gian nội thất đa dạng.

Thi công nội thất biệt thự

  • Đối với các dự án biệt thự, MRA thi công nội thất trọn gói từ đồ nội thất đến phụ kiện, hệ thống chiếu sáng, cảnh quan sân vườn,…  Thi công nội thất biệt thự, đang là danh mục chiếm tỉ trọng lớn của MRA hiện nay với nhiều dấu ấn tại khu vực miền nam, miền trung.

BÁO GIÁ THI CÔNG NỘI THẤT MỚI NHẤT

Trước khi đánh giá một bảng báo giá thi công nội thất quý khách cần chú ý và hiểu được các yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến đơn giá thi công nội thất. Dưới đây là các yếu tố quan trọng nhất: 

  • Phong cách nội thất cần thi công: Việc thi công nội thất theo xu hướng hiện đại đơn giản sẽ dễ dàng sản xuất và lắp đặt nhanh hơn, từ đó giá thành nội thất cũng sẽ rẻ hơn so với các phong cách nội thất cầu kỳ khác như cổ điển, indochine,… đòi hỏi khả năng sản xuất tỉ mỉ, nhiều kỹ thuật thậm chí chế tác thủ công,…
  • Chất lượng vật liệu: Cùng một kích cỡ sofa nhưng với chất liệu da khác nhau sẽ tạo nên cảm giác ngồi và thẫm mỹ khác nhau, từ đó đơn giá khác nhau. Tương tự với gạch lát, đá ốp,..
  • Mức độ cải tạo (nếu có): Cải tạo, đập phá nặng sẽ phát sinh thêm các loại chi phí giải phóng mặt bằng,… Cải tạo xây mới cũng sẽ có một số chi phí cho hạng mục thi công thô. Vậy nên yếu tố cải tạo giải phóng mặt bằng cũ cũng là một phần quan trọng trong phần lớn nhu cầu thi công hiện nay. 
  • Mức độ hoàn thiện và hậu mãi: Với các đơn vị có đơn giá thi công cao hơn cũng một phần lớn do mức độ hoàn thiện cao cho từng sản phẩm nội thất, nhất là thi công nội thất cao cấp, ngoài ra dịch vụ hậu mãi dài hạn tận tâm cũng góp phần cho đơn giá thi công.

Có một cách tính nhanh, thường được áp dụng cho thi công nội thất chính là tính giá thi công nội thất khái toán theo m2. Từ đó gia đình có cơ sở để ước tính ngân sách chuẩn bị tốt hơn cho dự án, tránh các rủi ro thanh khoản trong quá trình triển khai thi công nội thất.

Công thức tính như sau: Đơn giá trung bình * diện tích thi công.

Đơn giá trung bình / m2 thường phân bổ theo phong cách.

Ví dụ đơn giá theo phong cách:

  • Hiện đại đơn giản: 3.500.000 đồng/m2
  • Hiện đại cao cấp: 5.000.000 đồng/m2
  • Indochine: 8.500.000 đồng/m2
  • Tân cổ điển: 7.000.000 đồng/m2
  • Wabi-Sabi: 4.500.000 đồng/m2

Giả sử: khách hàng thi công nội thất cho căn hộ 70m2 theo phong cách hiện đại cao cấp. Vậy tạm tính: 5.000.000 đồng * 70m2 = 350.000.000 đồng. 

Lưu ý: Đơn giá trên chỉ mang tính chất minh họa, có sự thay đổi phụ thuộc một số yếu tố khác trên thực tế. Vui lòng liên hệ hotline MRA để nhận tư vấn và khái toán chính xác nhất!

Báo giá thi công nội thất trọn gói chi tiết

  • Mọi báo giá quý khách tìm thấy trên internet đều mang tính chất tham khảo! Thậm chí xa với thực tế ngân sách cần thiết và mang tư duy cố định ngân sách, điều này vốn sai với bản chất của ngành thiết kế nội thất.
  • Một báo giá đúng, phải được bóc tách từ thiết kế khách hàng mong muốn, muốn có thiết kế đúng với mong muốn của khách hàng phải cần quá trình tìm hiểu nhu cầu (ngân sách dự kiến, diện tích,...) để giúp khách hàng hiểu những gì họ cần cho ngôi nhà!

TIÊU CHÍ LỰA CHỌN ĐƠN VỊ THI CÔNG NỘI THẤT TRỌN GÓI KHÁCH HÀNG CẦN BIẾT

Một đơn vị thi công trọn gói uy tín thì cần được đảm bảo về chuyên môn và sự minh bạch. Ngoài ra, một số tiêu chí đánh giá sau đây sẽ giúp bạn hiểu và lựa chọn được đơn vị phù hợp hơn cho công trình của mình.

  • Trước khi lựa chọn đơn vị thi công thì bạn cần kiểm tra kinh nghiệm và chuyên môn của đơn vị thi công trong lĩnh vực nội thất. Bạn cần xem xét các dự án trước của đơn vị đó để đánh giá về năng lực thực hiện các yêu cầu. Từ đó, bạn mới có thể xác định được họ có đủ kỹ năng và hiểu biết cần thiết để đáp ứng yêu cầu của bạn hay không. 
  • Đối với các dự án lớn có thể quan tâm đến hồ sơ năng lực của công ty. Các video về công trình thực tế hoặc hình ảnh bàn giao công trình thực tế, bởi vì có nhiều đơn vị thiết kế tốt nhưng khi triển khai thi công không như mong đợi của khách hàng, một phần là do có sự thay đổi về vật liệu từ phía khách hàng so với thiết kế, một phần khác đôi khi do nhà thiết kế của đơn vị đó thiếu kinh nghiệm thực tiễn.
  • Việc kiểm tra và đánh giá kỹ các điều khoản và điều kiện trong hợp đồng với đơn vị thi công nội thất là rất quan trọng. Đảm bảo rằng các cam kết, thời gian thi công, chất lượng vật liệu và dịch vụ được ghi rõ và rõ ràng. Chính những nội dung này thể hiện cho quyền, trách nhiệm và các nội dung đã thống nhất trước đó. Trong trường hợp có tranh chấp xảy ra thì văn bản này sẽ là minh chứng để bảo vệ bạn trước pháp luật. 
  • Ngoài ra, đơn vị thi công chuyên nghiệp đều có quy trình báo cáo nội bộ hàng ngày từ giám sát thi công nội thất tại dự án của khách hàng về nội bộ công ty. Để liên tục nhận được phản hồi và điều chỉnh kịp thời cùng ban quản lý và nhà thiết kế, đảm bảo thi công đúng với thiết kế. Tại XHOME chúng tôi có báo cáo tiến độ thi công đến khách hàng hàng ngày, hàng tuần tùy theo tần suất thông nhất.
  • Một tiêu chí nữa mà khách hàng thi công nội thất nên cân nhắc đến đơn vị thi công đó chính là bảo hành, bảo trì. Bạn nên tham khảo kỹ càng về dịch vụ hậu mãi mà đơn vị thi công cung cấp. Bao gồm các nội dung liên quan đến bảo hành, bảo trì và hỗ trợ sau khi hoàn thành công trình rất quan trọng để đảm bảo rằng không gian nội thất của bạn vẫn duy trì và hoạt động tốt sau khi hoàn thiện. 
  • Các đơn vị hậu mãi tốt thường là đơn vị có kinh nghiệm triển khai dự án và quan tâm đến uy tín sự phát triển lâu dài. Có xây dựng bộ máy bảo hành bảo trì bài bản. Tại MRA chính sách bảo hành bảo trì thi công nội thất lên đến 6 năm, yên tâm khi sử dụng cho hầu hết khách hàng. 
  • Bạn nên so sánh bảng báo giá thi công nội thất từ các đơn vị cung cấp dịch vụ khác nhau để đảm bảo giá cả hợp lý và phù hợp với ngân sách của bạn. Tuy nhiên, không chỉ tập trung vào giá thấp nhất mà hãy xem xét giá trị có xứng đáng với giá tiền bỏ ra tránh làm giảm chất lượng công trình hoặc phải tốn nhiều tiền sửa chữa thay mới khi nội thất thi công sử dụng chưa được lâu.
  • Thông thường đơn giá khi chọn dịch vụ nội thất trọn gói tức là thiết kế đến thi công nội thất trọn gói sẽ được nhiều ưu đãi về đơn giá.
  • Đội ngũ thi công với quân số đông đảo và kinh nghiệm triển khai nhiều dự án sẽ vô cùng cần thiết, nhất là đối với các dự án quy mô lớn hoặc nhiều hạng mục nội thất. MRA hoạt động đa dạng với nhiều hạng mục dịch vụ quan trọng của ngôi nhà như thiết kế thi công kiến trúc cho đến hoàn thiện nội thất, quản lý dự án. Tần suất tiếp xúc dự án thực tế dày đặc khiến cho kinh nghiệm triển khai của nhân sự MRA liên tục được nâng cao.
  • Nhân lực thi công hùng hậu cũng đảm bảo về tiến độ và thời gian triển khai thi công nội thất, hoàn thiện và bàn giao đúng cam kết nhất là đối với các khách hàng yêu cầu thời gian thi công nhanh. 
  • Trong các lĩnh vực mà khách hàng thiếu kinh nghiệm như nội thất hoặc các yếu tố thẩm mỹ đa chiều. Việc có tiêu chuẩn thi công đồng nhất, thống nhất giữa đơn vị thi công nội thất và khách hàng rất quan trọng. Đây là cơ sở để nghiệm thu và triển khai thi công nội thất hiệu quả, đúng cam kết. 
  • Một đơn vị thi công nội thất uy tín, điển hình tại MRA cũng có các quá trình nghiệm thu theo giai đoạn thi công nôi thất, từ đó giúp khách hàng luôn kiểm soát được chất lượng ngôi nhà của mình.

Làm chủ chất lượng vật liệu, sản xuất từ nhà máy

  • Nhiều đơn vị chỉ chuyên thiết kế nội thất, năng lực thi công kém sẽ phối hợp với các đơn vị đối tác để hoàn thiện nội thất. Với MRA sở hữu hệ thống nhà xưởng quy mô lớn sản xuất nội thất theo tiêu chuẩn. MRA nắm rõ từng nguồn vật liệu sản xuất cho khách hàng, từ đó đảm bảo được chất lượng và giá thành khi thi công nội thất trọn gói. 
  • Cho nên, sở hữu chuỗi sản xuất, làm chủ nguồn hàng sẽ đảm bảo tiến độ, chất lượng đồ nội thất, đây được xem là tiêu chí quan trọng khi chọn đơn vị thi công nội thất trọn gói.
 

CÂU HỎI THƯỜNG GẶP TRONG QUÁ TRÌNH THI CÔNG

Thi công nội thất trọn gói là gì?

  • Thi công nội thất trọn gói bao gồm 2 giai đoạn: Thiết kế nội thất và thi công nội thất. Thông thường thi công nội thất trọn gói ý nói gia chủ cùng thực hiện 2 giai đoạn trên cùng một đơn vị. 

MRA có thi công từ thiết kế có sẵn không?

  • Hiện nay với việc chủ động trong công tác sản xuất, thi công đồ nội thất. Cùng với các đối tác chiến lược đầy đủ dịch vụ trọn gói nội thất. MRA luôn nhận thi công hoàn thiện đối với các dự án đã có hồ sơ thiết kế nội thấy đầy đủ nếu khách hàng tin tưởng lựa chọn MRA.

Làm thế nào để tiết kiệm chi phí thi công nội thất?

  • Bạn có thể tiết kiệm chi phí thi công nội thất bằng cách tham khảo ý kiến bộ phận tư vấn để sử dụng vật liệu cơ bản thay thế vật liệu cao cấp hoặc giảm thiểu các chi tiết ốp lát trên tường trần sàn, sản phẩm không quá cần thiết, sử dụng đồ nội thất phổ biến ưu tiên công năng,… Đây là một cách quan trọng để giảm thiểu chi phí thi công.

Thi công nội thất bao lâu hoàn công?

  • Thông thường phụ thuộc vào độ phức tạp và các hạng mục nội thất nhiều hay ít từ đó ảnh hưởng đến thời gian thi công. Sẽ khá khó khi nói chính xác thi công nội thất trong bao lâu thì hoàn công vì mỗi ngôi nhà có các diện tích và thiết kế khác nhau. Tuy nhiên, MRA cũng gợi ý cho bạn mốc thời gian tạm tính dựa trên kinh nghiệm thực tế của mình.
  1. Đối với biệt thự, thi công hoàn thiện từ 3-5 tháng kể cả nhận dự án bàn giao thô. 
  2. Đối với nhà phố hiện đại 3 tầng lửng thi công khoảng 3 tháng cho dự án hoàn thiện thô, 4 tháng đôi với dự án nhận thô hoàn toàn. 
  3. Đối với các dự án phong cách chi tiết với đồ nội thất phức tạp như tân cổ điển, idochine,… thì thời gian có thể lâu hơn.
  • Hiện nay, nhiều công ty thiết kế thi công nội thất trọn gói làm chủ quy trình sản xuất với việc hình thành xưởng nội thất. Không quan trung gian nên giá thành cho mỗi sản phẩm nội thất đến tay khách hàng đều được tối ưu với đơn giá tốt nhất. 
  • Ngoài ra, việc chủ động sản xuất giúp MRA thấu hiểu từng linh kiện, ưu nhược điểm của từng vật liệu và sản phẩm trong thời gian dài sử dụng, từ đó có những cải tiến cần thiết giúp cho các sản phẩm thi công nội thất ngày càng hoàn thiện hơn.
  • Thủ tục xin cấp phép thi công nội thất bao gồm: 
  1. Danh mục đăng ký thi công
  2. Danh sách công nhân thi công có kèm theo CMND
  3. Giấy cam kết tuân thủ các quy định an toàn thi công
  4. Thời gian thi công, nội quy & mức xử phạt vi phạm
  5. Đơn đề nghị cấp phép thi công ngoài giờ
  6. Giấy ủy quyền
  7. Ký quỹ thi công
  8. Biên bản xác nhận phê duyệt bản vẽ xin phép
  9. Giấy ủy quyền cho người giám sát thi công (kèm theo CMND của chủ hộ và giám sát)
  10. Văn bản chấp nhận cho thực hiện thi công
  11. Phiếu đăng ký sử dụng thang máy (photo để sử dụng nhiều lần)
  • Bước tiếp theo cần chuẩn bị bộ hồ sơ xin phép gồm các bản vẽ kỹ thuật, điên, nước,… và các thủ tục liên quan. Chi tiết hơn ở mỗi dự án MRA đều hỗ trợ tư vấn và làm thủ tục xin cấp phép cùng gia chủ. 

Vì sao một số dự án thi công không giống thiết kế?

  • Một số dự án thi công thực tế không giống như thiết kế nguyên nhân bởi vì ở giai đoạn thi công gia chủ cắt giảm ngân sách hoặc tự ý thay đổi, bỏ qua các yếu tố phụ trợ nhưng không kém phần quan trọng. Từ đó, làm thay đổi ánh sáng, chất lượng vật liệu, kích cỡ, loại vân,… nên cảm giác thi công rất khác so với mong muốn ban đầu. 
  • Để hạn chế tình trạng này, gia chủ nên chia sẻ ngân sách sẵn sàng cho cả thiết kế và thi công nội thất trọn gói. Để ekip thiết kế có thể cho ra phương án phù hợp ngay từ ban đầu.

ĐƠN VỊ THI CÔNG NỘI THẤT TRỌN GÓI UY TÍN

MRA là đơn vị chuyên thiết kế và thi công nội thất được thành lập và phát triển trong nhiều năm qua. Nhờ sự nỗ lực của toàn bộ nhân viên cùng sự tin tưởng của các quý khách hàng, chúng tôi đã gặt hái được nhiều thành tựu trong ngành nội thất. MRA cũng vinh dự được hợp tác thiết kế và thi công đa dạng các công trình, phong cách

MRA có sự am hiểu về các kỹ thuật sẽ hỗ trợ tốt cho hoạt động thi công. Đồng thời, chúng tôi có đội ngũ nhân sự thi công có chuyên môn cao và nhiều năm kinh nghiệm để đảm bảo thi công mọi công trình với chất lượng tốt nhất.

Quý khách hàng khi đến với MRAsẽ được hỗ trợ tận tình chi tiết và giải đáp mọi thắc mắc. Chúng tôi mang đến các gói dịch vụ đa dạng với mức giá cạnh tranh để hỗ trợ nhất cho mọi nhu cầu. Hãy liên hệ với chúng tôi theo hotline:0907 625 525 để được hỗ trợ thêm. 

Tác giả: Thanh Quang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Giúp MRA hiểu nhu cầu của bạn

Giúp MRA hiểu nhu cầu của bạn
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Vui lòng đợi trong giây lát